๑. นำผลการวิเคราห์หลักสูตรมาจัดทำรายวิชา และหน่วยการเรียนรู้
นำผลการวิเคราะห์หลักสูตร มาจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร ให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
โครงการสอน วิชา ภาษาไทยพื้นฐาน ๒ (ท๒๑๑๐๒)
โครงการสอน วิชา ภาษาไทยเพิ่มเติม
๒. ปฏิบัติการสอนโดยออกแบบการจัดการเรียนรู้
ปฏิบัติการสอนโดยออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร
หน่วยที่ 3 สุภาษิตพระร่วง.pdf
AAแผนการจัดการเรียนรู้หน่วยที่ ๑ นิราศภูเขาทอง.pdf
AAหน่วยที่ ๓ ราชาธิราช.pdf
หน่วยที่ 2 โคลงโลกนิติ.pdf
AAหน่วยที่ ๒ โคลงโลกนิติ.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วย 1 ภาคเรียนที่ 2.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วย 3 ภาคเรียนที่ 2.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วย 2 ภาคเรียนที่ 2.pdf
แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วย 4 ภาคเรียนที่ 2.pdfมีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริมผู้เรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกัน
๔. เลือกใช้สื่อ เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
เลือกและใช้เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ที่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีทักษะการคิด
๕. วัดและประเมินผลการเรียนรู้
วัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลายเหมาะสม และสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ให้ผู้เรียนพัฒนาการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง (วัดผลและประเมินผลด้วยกระบวนการกลุ่ม เกม แบบตอบคำถามออนไลน์ แบบทดสอบอัตนัย และแบบทดสอบปรนัย)
๖. จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี (มีการจัดบรรยากาศการเรียนรู้ในห้องเรียน และมีการจัดบรรยากาศการเรียนรู้นอกห้องเรียนเพื่อศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่)
๗. อบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม
อบรมบ่มนิสัยให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมความเป็นไทยที่ดี